Bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn

Bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn - "Thứ quà" dân giã miền Trung Du

Thực phẩm giúp cho phái đẹp mãi trẻ đẹp

Để kéo dài tuổi thanh xuân, duy trì sắc đẹp, phái đẹp cần ăn nhiều “thức ăn sắc đẹp”. Tất cả sẽ được shop bột sắn dây nguyên chất chia sẻ trong nội dung dưới dây, các chị em đọc và áp dụng nhé!

Xem thêm:

=> Làm mặt nạ dưỡng da trị tàn nhang từ bột sắn dây

=> Uống bột sắn dây đều đặn giúp da trắng đẹp hơn

=> Phương pháp đắp mặt làm đẹp cho chị em 30 bằng bột sắn dây

              Nhung luu y khi thuc hien cach lam dep da mat tu thien nhien

 

Bột sắn dây, Mè, đậu phộng, hạt hướng dương là những thức ăn ngoài việc chứa protid tốt ra, chúng còn chứa nhiều linoleic acid và vitamin E, giúp dinh dưỡng làn da, tẩm ướt làn da, dự phòng da lão hóa và phát sinh vết nhăn, có tác dụng bổ cơ, mềm da, ngừa nhăn, có ích cho sắc đẹp.

Còn mật ong chứa nhiều thành phần vitamin, enzym, acid amino, glucid và kích tố, một số được da trực tiếp hấp thu tận dụng. Chất kháng khuẩn chứa trong mật ong giúp tiêu diệt và ức chế các vi khuẩn bám trên làn da, còn có thể giúp da tiêu trừ sắc màu lắng đọng, thúc đẩy tổ chức thượng bì tái sinh. Mật ong bất kể dùng uống trực tiếp hay đắp trên da mặt, đều tạo tác dụng “tư bổ” cho da.

Đậu nành là “vua của đậu”, mệnh danh “thịt thực vật” và “sữa bò màu xanh”. Đậu hũ (đậu phụ) là chế phẩm từ đậu nành, khoa học hiện đại phân tích chứng minh, giá trị dinh dưỡng của đậu hũ không thấp so với thịt bò. Đậu hũ còn có công hiệu thanh nhiệt, nhuận táo, giải độc, bổ trung, giáng trọc. Ăn nhiều đậu hũ làm cho làn da trẻ trung, óng ả, chức năng đường ruột bình thường.

Còn bột sắn dây nhà làm có tác dụng thanh nhiệt, trị nóng trong, giải độc, ngăn ngừa lão hóa, rất tốt để trị mụn nội tiết tố, làm đẹp tận gốc rễ qua cách trong uống ngoài đắp mặt 

Các chị em chú ý là trong sắp xếp bữa ăn hàng ngày chúng ta cầ lưu ý những điều sau. Mỗi một thực phẩm đều có đặc điểm riêng, các thành phần chứa trong đó lượng ít nhiều cũng không giống nhau.

Thực phẩm chứa nhiều Vitamin A: giúp đảm bảo tính hoàn chỉnh và chức năng bình thường của tế bào da, làm cho da mịn màng mà không dễ bị nhiễm khuẩn, thiếu hụt vitamin A làn da sẽ khô ráp, dễ tróc, miệng nang lông thường sừng hóa làm tắc nghẽn, làm cho da thô như da cóc. Gan động vật, trứng, sữa bò, dầu gan cá, cà rốt, cà chua, rau lá xanh chứa nhiều vitamin A.

           Người bị bệnh giang mai nên bổ sung những thực phẩm giàu vitamin A

Cách làm mềm và trắng da của các Đại mỹ nhân theo sách y học cổ truyền

Thực phẩm chứa nhiều Vitamin B1: tham gia quá trình chuyển hóa glucid, đảm bảo chức năng bình thường của hệ thần kinh, tim mạch và tiêu hóa, từ đó giúp làn da đảm bảo trẻ trung, giảm phát sinh chứng viêm, vitamin B1 chủ yếu chứa trong các loại lương thô, đậu, thịt, cá, trứng, rau lá xanh.

Thực phẩm chứa nhiều Vitamin B2: tham gia rất nhiều quá trình oxy hóa, tham gia chuyển hóa glucid, protid, lipid. Thiếu vitamin B2 thì môi, khóe miệng, lưỡi, mũi, mắt và xung quanh tai có thể phát sinh chứng viêm. Vitamin B2 có trong gan (động vật), thịt nạc, trứng, men và rau lá xanh.

Thực phẩm chứa nhiều Vitamin PP: có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa các chất, điều tiết hình thành chất cảm quang. Thiếu hụt vitamin PP, làn da sẽ nhạy cảm với ánh sáng, những bộ phận cơ thể bị nắng chiếu có thể xảy ra viêm da do ánh sáng, da khô tróc rụng, môi và lưỡi cũng sẽ bị viêm. Lòng đỏ trứng, gan động vật, thịt nạc, sữa, chế phẩm đậu, rau lá xanh… chứa nhiều vitamin PP.

Thực phẩm chứa nhiều Vitamin C: là chất quan trọng cần thiết cho việc chuyển hóa các chất trong cơ thể, giúp tăng cường độ bền của mao mạch, giảm tính thẩm thấu và tính giòn. Tăng sức đề kháng cơ thể đối với lây nhiễm, làm cho da luôn đảm bảo tính đàn hồi. Vitamin C có trong trái cây và rau tươi.

 

Thực phẩm chứa nhiều Vitamin E: Có tác dụng giúp da cải thiện tính đàn hồi, dự phòng các sẹo sau khi da bị tổn thương gây ra, trì hoãn lão hóa quá sớm của cơ thể. Vitamin E chủ yếu có trong đậu, quả và hạt giống.

Chính vì vậy, nếu cơ thể thiếu hụt bất kỳ chất dinh dưỡng nào không những ảnh hưởng đến sắc đẹp, mà còn sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Do vậy, chúng ta cần lưu ý trong ăn uống món ăn cần đa dạng hóa, phòng ngừa kén ăn.

Bên cạnh cách pha bột sắn dây để uống, các bạn còn có thể đắt mặt nạ bột sắn dây để làm đẹp, vừa tốt cho sức khỏe lại ngăn ngừa lão hóa, trị mụn từ bên trong.