Bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn

Bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn - "Thứ quà" dân giã miền Trung Du

Trị mụn trứng cá từ các nguyên liệu thiên nhiên

Trong nội dung sau đây, shop bột sắn dây nguyên chất sẽ chia sẻ các cách sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để trị mụn trứng cá rất đơn giản và dễ làm từ căn bếp nhà bạn.

Tình trạng mụn trứng cá thường gây ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của bạn. Đặc biệt là khi các đốm đỏ xấu xí đột nhiên xuất hiện trước ngày diễn ra sự kiện quan trọng nào đó khiến bạn cảm thấy thiếu tự tin trong giao tiếp và cuộc sống.

Nhưng giờ đây có lẽ các bạn không cần phải lo lắng về những nốt mụn trứng cá xuất hiện bất thình lình. Bên cạnh mặt nạ bột sắn dây nguyên chất trị mụn như đã chia sẻ, thì dưới đây là tổng hợp những mẹo tự nhiên loại bỏ mụn nhanh chóng, cực đơn giản và dễ làm.

 

Trị mụn trứng cá từ tỏi

 

Tỏi không chỉ là loại gia vị thơm ngon mà còn rất tuyệt vời để đánh bay đám mụn.

Có 2 cách sử dụng tỏi đơn giản để trị mụn. Đầu tiên là bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày của bạn. Thứ hai là bóc một tép tỏi và chà lên khu vực bị nổi mụn vài lần trong ngày.

 

Vỏ chuối cũng cực kỳ hiệu quả trong việc đánh tan mụn trứng cá

Vỏ chuối chứa nhiều chất oflutein, đó là một chất chống oxy hóa rất mạnh giúp giảm mụn và tăng trưởng tế bào.

Chỉ việc chà xát vỏ chuối trên khuôn mặt của bạn theo một chuyển động tròn để giảm thiểu những mẩn đỏ và cảm giác khó chịu do mụn gây ra. Giữ yên sau 30 phút và rửa sạch mặt sau đó.

Cây lô hội có tác dụng loại bỏ nhờn cho da

Hầu như ai ai cũng đều biết rằng cây lô hội rất tốt cho da dầu, giúp làm giảm viêm, mát da, và loại bỏ các chất nhờn trên da. Sau khi sử dụng cây lô hội, bạn sẽ thấy tác dụng rõ rệt. Làn da của bạn trở nên tươi trẻ và mềm mịn.Xem thêm: >>> Tìm hiểu công dụng “kỳ diệu” của cây lô hội (cây nha đam)

Cách làm như sau: Đầu tiên, hãy lấy 1 lá lô hội rửa sạch dưới vòi nước. Lấy 1 con dao cắt các cạnh của lá. Cắt lá làm 3-4 khoanh và loại bỏ lớp vỏ, chỉ lấy lớp gel bên trong. Bạn có thể dùng lớp gel này để bôi lên mặt hay vùng da bị mụn để hạn chế mụn.

Kem đánh răng có tác dụng trị mụn trứng cá

Ồ. Giờ mới biết đấy! Nhưng nhiều người đã thử mẹo này và phải thừa nhận hiệu quả bất ngờ của kem đánh răng trong việc trị mụn trứng cá.

Nếu da của bạn xuất hiện một cái mụn lớn và bạn muốn trị khỏi nhanh chóng, kem đánh răng là một sự lựa chọn thông minh và cực tiện lợi.

Kem đánh răng có chứa chất silic oxit, có tác dụng trị mụn rất tốt. Hơn nữa, bôi kem đánh răng trước khi đi ngủ sẽ giúp giảm bớt kích thước của mụn qua đêm. Bạn có thể bôi nó vào khu vực bị ảnh hưởng trước khi đi ngủ và rửa sạch lại vào buổi sáng.

Vỏ cam và nước ép cam có tác dụng trị mụn trứng cá

Vỏ cam có chứa một lượng lớn acid và vitamin C, giúp điều trị mụn cực hiệu quả.

Cách thực hiện: Đầu tiên là phải rửa tay thật sạch để tránh vi khuẩn có thể xâm nhập vào da. Sau đó rửa mặt bằng nước ấm để làm giãn lỗ chân lông. Nhẹ nhàng chà xát vỏ cam vào khu vực bị mụn.

5 mặt nạ trị mụn từ nước ép cam bạn không nên bỏ qua

Sử dụng một miếng bông hoặc tăm bông nhúng vào nước cam và chấm vào các nốt mụn. Cuối cùng, rửa lại mặt bằng nước lạnh, điều này sẽ giúp làm se khít các lỗ chân lông, tránh gây tắc nghẽn.

Bên cạnh đó, các bạn có thể uống bột sắn dây hằng ngày để trị mụn nội tiết tố - mụn trứng cá từ sâu bên trong cơ thể, song song với đắp mặt bằng các nguyên liệu thiên nhiên. Tham khảo: cách pha bột sắn dây đúng cách 

Dưa chuột hỗ trợ trị mụn trứng cá

Mọi người thường sử dụng dưa chuột để thái lát và đắp mặt. Dưa chuột sẽ hỗ trợ loại bỏ những nốt mụn trứng cá xấu xí trên mặt bạn.

Bạn có thể kết hợp dưa chuột đã xay nhuyễn với khoảng ba muỗng cà phê nước cốt chanh, sau đó đắp vào vùng da bị ảnh hưởng.

Lòng trắng trứng gà ta là một lựa chọn hoàn hảo để thoát khỏi mụn trứng cá

lòng trắng trứng gà có tác dụng gì

Để trị mụn trứng các bằng Phương thuốc trị mụn trứng cá cho phi tần mỹ nữ của danh y hoàng cung, như đã chia sẻ thì các bạn cần sử dụng một miếng bông hay chỉ đơn giản là những ngón tay của bạn để thoa lòng trắng trứng lên da. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ với làn da căng mịn và mềm mại.

Cách thực hiện đơn giản như sau: tách lòng trắng trứng, lấy tay bóp đều lòng trắng trứng cho mịn. Nếu bạn sở hữu làn da dầu, bạn có thể thêm 2 giọt chanh vào hỗn hợp lòng trắng trứng để loại bỏ dầu.

Rửa tay thật sạch. Trước khi bôi lòng trắng trứng lên mặt, bạn cũng cần rửa sạch mặt và lấy khăn thấm khô mặt. Sau đó bôi hỗn hợp lên mặt, tránh vùng mắt. Để từ 15-20 phút cho lòng trắng trứng khô lại, cảm giác da mặt căng. Rửa sạch mặt.

Bạn cũng nên làm mặt nạ lòng trắng trứng này 1 tuần 2 lần để loại bỏ mụn.

Mật ong là một phương thuốc tự nhiên giúp bạn cải thiện làn da, làm giảm và chữa lành mụn trứng cá.

Cách làm thật đơn giản và dễ dàng, bạn chỉ cần làm một chiếc mặt nạ mật ong để trị sạch mụn.
Ngoài bôi trực tiếp mật ong lên mặt để giảm mụn. Bạn có thể kết hợp mật ong với nghệ, hoặc mật ong với sữa chua, hoặc mật ong với nước chanh để bôi lên mặt, giảm thiểu mụn trứng cá hay mụn cám và đốm đen.

Công thức mật ong + nước chanh: 4 thìa nhỏ mật ong, 1 thìa nước cốt chanh, trộn đều và bôi lên mặt. 15 phút sau, rửa lại mặt bằng nước ấm. Lấy khăn thấm khô. Bạn có thể áp dụng 2 lần 1 tuần.

Trên đây, shop bột sắn dây nhà làm vừa chia sẻ tới các bạn cách trị mụn trứng cá an toàn từ các nguyên liệu thiên nhiên. Hy vọng các bạn sẽ áp dụng thành công.