Bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn

Bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn - "Thứ quà" dân giã miền Trung Du

Bật mí tuyệt chiêu làm đẹp da từ bột sắn dây nguyên chất

Sau đây, http://botsandaylangen.com sẽ bật mí tuyệt chiêu làm đẹp da từ bột sắn dây nguyên chất mà không phải chị em nào cũng biết hết hoặc đang hiểu rất sơ sài về công dụng làm đẹp của bột sắn dây. 

Từ xưa tới nay, nhiều chị em luôn muốn sử dụng các mỹ phẩm thiên nhiên như bột sắn dây để làm đẹp, tốt cho sức khoẻ nhưng lại e ngại rằng bột sắn dây liệu có thể gây các tác dụng phụ hoặc có hiệu quả thật không và có những tác dụng làm đẹp da nào?

 Xem thêm: 

Chị em muốn tăng vòng 1 an toàn mà không tốn kém thì “bơi” hết vào đâyCách làm mặt nạ bột sắn dây trị mụn, mờ vết thâm nám cho mọi làn da

                 

 

Những công dụng làm đẹp của bột sắn dây

Bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn - Tinh hoa đất tổ vua Hùng từ lâu đã được biết đến là một loại thức uống uống dân dã và quen thuộc có tác dụng giải nhiệt rất tốt trong mùa hè. Và có Hàng triệu người nông dân đã giải nhiệt bằng thức uống này, nhưng chưa bao giờ khám phá hết công dụng của nó

Bên cạnh đó, sắn dây còn là vị thuốc chữa khá nhiều bệnh, cảm nắng, sốt cao, trị viêm ruột, đau bụng đi ngoài, rôm sảy, chảy máu mũi,... rất công hiệu.

Ngoài tác dụng đối với sức khỏe, bột sắn dây cũng được sử dụng rất nhiều để làm đẹp cho cả nam lẫn nhữ. Những công dụng làm đẹp của bột sắn dây như trị mụn, trị nám tàn nhang, tẩy da chết và làm trắng da bằng cách đắp mặt nạ bột sắn dây với sữa chua, mật ong, dâu tây, tinh nghệ.... . Ngoài ra, bột sắn dây còn giúp cải thiện vòng một.

 

Đắp mặt nạ bột sắn dây là cách làm đẹp bằng bột sắn có hiệu quả nhất

cong dung lam dep da khong ngo cua bot san day - 3

Bột sắn dây chống lão hóa và làm đẹp da

Plavonoid trong củ sắn dây là chất chống oxy hóa cao, tăng cường lưu thông máu, ngăn ngừa những triệu chứng lão hóa sớm ở con người.

Chính Chất isoflavon tương tự như hormone estrogen ở phụ nữ nên nó có thể ổn định hoạt động của hormone này trong cơ thể, ngăn cản cơ thể bài tiết quá nhiều sắc tố melanin (nguyên nhân chủ yếu gây nám da, sạm da). Vì vậy, nó có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa da. Bạn có thể uống bột sắn dây kết hợp đắp mặt nạ bột sắn dây

Chi tiết về các loại mặt nạ từ bột sắn dây xem tại: mặt nạ bột sắn dây - công dụng và cách làm cho thấy cách mà chị em thường hay áp dụng nhất để tận dụng những lợi ích của bột sắn dây là pha nước uống hoặc nấu chè.

Bột sắn dây trị mụn nội tiết tố cho da và giải độc cho cơ thể

Tác dụng số 1 của bột sắn dây là thanh nhiệt, giải độc, mát gan, nhanh chóng đẩy lùi các loại độc tố tích tụ bên trong cơ thể, làm giảm mụn và trả lại cho bạn làn da láng mịn như ban đầu.

Dùng bột sắn dây làm đẹp, tẩy da chết, làm mờ nám và tàn nhang

Nhóm hoạt chất Isoflavone có trong củ sắn dây có hoạt tính Estrogen tương tự như hormon Estrogen ở người phụ nữ giúp trị nám, tàn nhang và mờ các vết thâm nhán bởi  chất này sẽ thay thế hormone bị rối loạn, làm ổn định hoạt động của chúng, ngăn cản sự bài tiết quá nhiều các sắc tố melanin làm giảm thâm nám. 

Cách pha bột sắn dây: Đầu tiên bạn cho khoảng 2 thìa bột sắn dây nguyên chất với chút nước lạnh cùng với đường rồi hoà tan. Sau đó châm nước nóng từ từ vào cốc đến khi vừa đủ uống, trong khi cho nước nóng vào bạn phải dùng đũa khấy đều lên tới khi nước đủ bạn vẫn phải quấy thêm một lát nữa.

Nếu bạn lần đầu tiên sử dụng bạn sẽ khá bất ngờ rằng bột sắn dây gặp nước nóng sẽ chuyển dần từ màu trắng sữa sang trong và keo lại sền sệt, để nguội bớt ăn rất mát và ngon miệng đấy nhé. Sự thay đổi này không hề làm mất đi chất dinh dưỡng từ bột đâu.

Uống bột sắn dây cũng khá đa dạng, ngày xưa người ta chủ yếu uống sống, trẻ nhỏ thì nấu chín. Lưu ý rằng: Đối với những người bụng dạ yếu nên hạn chế uống bột sắn sống để không gây ảnh hưởng tới sức khoẻ của bạn.