Bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn

Bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn - "Thứ quà" dân giã miền Trung Du

Hướng dẫn đắp mặt nạ bột sắn dây trị mụn cho làn da thêm đẹp

Sau đây, shop bột sắn dây làng Ẻn sẽ hướng dẫn các mẹ cách đắp mặt nạ bột sắn dây trị mụn cho làn da thêm đẹp nhé

Bột sắn dây nguyên chất được biết đến như 1 loại nước mát dân gian từ lâu có tác dụng thanh nhiệt lại vô cùng rẻ tiền, dễ tìm thấy trên khắp Việt Nam.

Tin vui là, ngày nay giá trị chữa bệnh của sắn dây đã được kiểm chứng, có khả năng hỗ trợ các bệnh về đường ruột, như tiêu chảy, ngăn ngừa vi trùng sinh sản nơi thành ruột, vô cùng tốt cho tiêu hóa và hệ tuần hoàn.

Bênh cạnh đó, nếu như các bạn biết cách đắp mặt nạ bột sắn dây thì sẽ có làn da trắng sáng không tì vết. Từ lâu, ở Nhật Bản, phụ nữ còn dùng bột sắn dây như một phương thuốc làm đẹp bất ngờ ít ai biết.

Đặc biệt cho chị em là bột sắn dây có thể tự chế dùng để làm mặt nạ, loại mặt nạ thiên nhiên mang lại nhiều lợi ích bất ngờ cho phụ nữ.

Do đó hãy cùng shop bột sắn dây làng Ẻn học hỏi và áp dụng cách đắp mặt nạ bằng bột sắn dây thể khiến phụ nữ xinh đẹp nhường nào nhé!

5-cong-dung-lam-dep-cua-bot-san-day-hinh-anh-2

Cách đắp mặt nạ bột sắn dây trị mụn làm đẹp da

tác dụng của bột sắn dây là thanh nhiệt, làm mát, tính hàn cao, nên có thể hỗ trợ giải độc, làm giảm nhiệt của cơ thể, hỗ trợ trị mụn và mang lại sự mềm mịn cho da. Bạn có thể uống trực tiếp mỗi ngày 2 ly để làm thanh mát cơ thể, hoặc trộn mặt nạ theo công thức sau:

– 20g bột sắn dây nguyên chất

– 20g bột đậu xanh

– 1 muỗng cà phê mật ong.

Trộn đều tất cả và đắp 1 lớp mỏng khắp da mặt, nằm thư giãn từ 10-20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Có thể dùng 1 chút nước hoa hồng sau cùng để cân bằng cho da.

 

Cách đắp mặt nạ bột sắn dây tẩy da chét và mờ các vết thâm nám

Bột sắn dây làm đẹp hoàn hảo

Đây chính là công dụng làm đẹp nổi trội của bột sắn dây, vì sắn dây lành tính, nên bạn có thể sử dụng 1 muỗng cà phê bột sắn, một ít nước ép cà chua, trộn đều sao cho hỗn hợp sệt lại.

Trước khi làm mặt nạ bột sắn dây, để tối ưu hiệu quả, bạn nên tẩy tế bào chết, sau đó dùng toner để cân bằng độ ẩm cho da, sau đó đắp mặt nạ, xoa đều nhẹ nhàng cho tinh chất được tấm vào da 5 phút, nằm im thư giãn 20 phút đến khi mặt nạ khô rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Kiên trì thực hiện cách này 2-3 lần / tuần, sử dụng kem chống nắng khi ra đường để hỗ trợ tốt hơn nhé.

Trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn chị em cách sử dụng bột sắn dây làm 2 loại mặt nạ bột sắn dây trị mụn, tẩy da chế và ngăn ngừa nám, tàn nhang hiệu quả