Bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn

Bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn - "Thứ quà" dân giã miền Trung Du

Một số cách chế biến bột sắn dây ngon chị em cần biết

Bạn biết những cách chế biến bột sắn dây nào chưa? Bột sắn dây nguyên chất vừa ngon vừa bổ dưỡng cho cơ thể. Hiện có nhiều cách chế biến bột sắn dây khác nhau và hôm nay, shop bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn sẽ bật mí với bạn một vài công thức chế biến bột sắn dây ngon nhất


Trong bột sắn dây chứa nhiều dưỡng chất nên có nhiều công dụng khác nhau(Xem thêm: tác dụng của bột sắn dây). Hơn nữa chế biến bột sắn dây đúng cách sẽ mang lại những món ăn ngon, bổ dưỡng và ngọt mát.

Cách pha bột sắn dây uống như uống chè

Nếu bạn không thích uống lỏng, thì cách pha bột sắn dây ngon để uống sau đây chắc hắn sẽ mang đến cho bạn 1 trải nghiệm mới.

Pha bột sắn dây

Hướng dẫn pha: Cho bột sắn dây và đường vào ly, rồi châm nước nóng đến khi vừa đủ, sau khi châm mới khuấy bột lên, lúc này bột sẽ không tan hết mà vón cục như chè. Khi thấy những viên bột sắn dây xuất hiện thì thôi không khuấy nữa.

Cách pha bột sắn dây uống này vừa uống vừa ăn khá thú vị, những khi nhàm chán bạn có thể dùng làm món ăn chơi cũng rất hay đấy. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo: các cách pha bột sắn dây uống 4 mùa trong năm

Cách làm súp cá bột sắn dây lạ miệng

Súp cá bột sắn dây là món ăn ngon từ bột sắn dây dễ làm, đơn giản nhưng rất ngon và mát, giúp giải nhiệt cơ thể. Các món súp như: súp gà, súp cua rất ngon nhưng thường mất nhiều thời gian. Vì vậy, cách làm món súp cá này sẽ giúp bạn và gia đình nhanh chóng có món ngon thưởng thức.

                Súp bột sắn dây nấu tôm món ăn phù hợp vào mùa hè

Chuẩn bị nguyên liệu qua các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị: 2 thìa bột sắn dây Life Green, 400gram cá khúc, 200gram ngô ngọt, 15 cái nấm hương, 1 quả trứng gà, 200gram xương heo.

Bước 2: Luộc chín cá rồi bỏ hết phần xương cá và phần da, chỉ giữ lại phần thịt cá.

Bước 3: Ướp cá với gia vị trong 15 phút. Trong thời gian này ngâm nấm rồi rửa sạch, vắt khô và thái thành chỉ

Bước 4: Pha sắn dây với nước lọc tạo độ sánh đồng thời đập trứng vào bát và đánh cho trứng tan đều.

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Cho ngô ngọt vào nồi rồi luộc chín. Bên cạnh đó, bạn cho cá ướp vào nồi.
Bước 2: Đợi hỗn hợp sôi rồi rót trứng từ từ vào nồi. Tiếp tục rót bột sắn dây, vừa rót vừa khuấy tránh vón cục.
Bước 3: Cho thêm nấm và mì chính (bọt ngọt) vào rồi tắt bếp và múc ra bát.

Lưu ý: Tuỳ vào khẩu vị từng người để có cách nấu phù hợp nhất, nếu thích ăn đặc thì cho nhiều bột sắn dây và ngược lại, bạn nên cho thêm tiêu bột vào để món ngon từ bột sắn dây thơm hơn.

Cách chế biến bột sắn dây với hạt sen ngon và bổ dưỡng

Chuẩn bị nguyên liệu:
+ Nửa chén bột sắn dây.
+ Một chén hạt sen.
+ 200g đường cát trắng.
+ 100g cốm.

                    Chè sắn dây hạt sen giúp an thần, thanh nhiệt - hình minh họa

Cách làm chè bột sắn dây hạt sen:

+ Đầu tiên lấy hạt sen khô rồi rửa cho sạch, nếu dùng sen tươi thì rửa phần tâm sen sạch sẽ rồi bắc bếp đun nước sôi, thả sen vào trong nồi và đun lửa nhỏ.

+ Cốm khô đổ ra bát, cho một ít nước vào cốm để hạt cốm dẻo.

+ Hòa bột sắn dây vào bát, khuấy đều

+ Nấu hạt sen đến khi nhìn hạt sen nở ra, bạn cho đường vào đun cùng, hạ lửa nhỏ 5 dến 10 phút để đường thấm vào hạt sen.

+ Sau đó đổ chén bột sắn dây đã hòa tan vào, vừa đổ vừa khuấy đều tay, nếu nồi chè loãng hay đặc ta có thể gia giảm bột sắn cho thích hợp, miễn là nồi chè sánh vừa phải.

+ Tắt bếp, vẫn quấy đều tay, rắc cốm vào, có thể để dành lại một ít để rắc lên bề mặt cho đẹp là bạn đã hoàn thành xong cách nấu chè hạt sen, bột sắn dây với cốm ngon mát.

Xem thêm:

=> Bật mí cách làm chè ngô cốm dẻo thơm mát lành

=> Mát bổ, ngọt lành với chè đậu xanh long nhãn cuối hè

=> Cách pha bột sắn dây với sữa thơm ngon, béo ngậy khiến bạn có thể bị “nghiện” 

Với những cách chế biến bột sắn dây ngon mà shop bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn vừa chia sẻ phía trên, hy vọng bạn sẽ bỏ chút thời gian và công sức để pha cho mình và gia đình một loại thức uống thơm ngon bổ dưỡng.

Không chỉ được mọi người biết đến bởi hương vị, bột sắn dây còn được ưa chuộng bởi tác dụng trị bệnh, làm đẹp bằng cách đắp mặt nạ bột sắn dây vô cùng hiệu quả. Hãy sử dụng bột sắn dây thường xuyên để mang lại những lợi ích cho sức khỏe nhé!