Bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn

Bột sắn dây nguyên chất làng Ẻn - "Thứ quà" dân giã miền Trung Du

Công thức làm hạt trân châu ngọc trai trong veo và dai ngon cho trà sữa

Công thức làm hạt trân châu ngọc trai trong veo và dai ngon cho trà sữa sẽ được chuyên mục ẩm thực bật mí trong nội dung dưới đây.

Trà sữa trân trâu là một món giải khát được rất nhiều người đặc biệt là các bạn trẻ yêu thích, trong đó thì trân châu là 1 thành phần rất quan trọng của trà thể hiện ngay ở cái tên.

Với hương vị thơm, ngọt, bùi đã tạo nên mùi vị chủ đạo của trà. Tuy nhiên không phải ai cũng biết làm trân châu đúng cách.

cach-lam-tran-chau-hat-tran-chau-1

 

Nếu như trước đây, chúng tôi đã bật mí cho các bạn cách sử dụng bột sắn dây làm hạt trân châu thì trong bài này shop bột sắn dây nguyên chất sẽ hướng dẫn các bạn một số cách làm trân châu ngon và đúng vị khác nữa nhé!

Trong đó, có một số loại trân châu chủ yếu đó là: Trân châu nhân cùi dừa, trân châu cacao.

Cách làm trân châu nhân cùi dừa

Cách làm trân châu cùi dừa có thể được làm từ 2 loại bột: Bột nếp và bột năng (bột sắn). Tùy theo mục đích sử dụng mà bạn chọn loại bột phù hợp.

Với cách làm trân châu từ bột nếp, hạt trân châu sẽ bổ dưỡng và dẻo, cách làm trân châu từ bột năng khiến trân châu dẻo và dai hơn. Còn cách làm trân châu từ bột sắn dây thì hạt trân châu dẻo, dai mà lại có tác dụng thanh nhiệt. 

Nhưng bột sắn dây giảm cân hay tăng cân thì còn là vấn đề hiện đang khiến nhiều chị em tò mò mà vẫn chưa tìm ra đáp án

Nguyên liệu

– 100g dừa tươi.

– 200g bột năng.

– Nước sôi.

Bước 1:

– Bột năng bỏ ra bát, rót khoảng 1.5 bát nước sôi vào bát, dùng đũa khuấy đều.

– Khi nhiệt độ bớt nóng, các bạn cho tay vào nhào, nhào đến khi bột đều nước, hơi sánh lại, có độ đàn hồi (ấn tay xuống thấy bột lún xuống lại bật lên, không in dấu ngón tay) cao.

Bước 2: Dừa tươi bạn nạo bỏ vỏ, rửa sạch sau đó dùng dao cắt dừa tươi thành những hạt lựu nhỏ (như hạt đậu xanh là được) không nên thái quá to khó nặn hạt.

Bước 3: Sau đó véo một chút bột năng, dấn dẹt ra rồi nhét 1 miếng cùi dừa vào giữa, nặn các mép kín lại, vê viên sao cho tròn trịa rồi để ra đĩa. Làm lần lượt đến khi hết bột và cùi dừa thì thôi.

Bước 4: Chuẩn bị 1 xoong to, cho 1/2 nồi nước, đun sôi thì thả hạt trân châu vào, đậy vung, đun to lửa cho đến khi hạt trân châu nổi lên mặt nước. Chuẩn bị sắn 1 chậu nước lạnh, cứ hạt trân châu nào nổi lên mặt nước là thả ngay vào nước lạnh như vậy trân châu sẽ dẻo và không bị dính nhau.

Với cách làm trân châu nhân cùi dừa như trên giúp trân châu có màu trong, dẻo dai, thơm. Khi ăn có vị ngậy, đặc biệt cuốn hút. Sau khi qua lớp bột dẻo sẽ được tiếp xúc lớp dừa rắn ngậy thơm ngọt rất hấp dẫn.

=> Cách làm chè chuối bột sắn dây cốt dừa thơm ngon béo ngậy

Cách làm trân châu cacao

Với hạt trân châu cacao màu sắc và mùi vị đặc biệt chắc chắn cũng rất hấp dẫn phải không nào!

Nguyên liệu

– 200g Bột năng.

– Bột cacao.

– Bột gạo.

cach-lam-tran-chau-hat-tran-chau-9

=> cách sử dụng bột sắn dây

Bước 1: Cho bột năng, bột gạo, bột cacao vào tô. Sau đó cho nước vào từ từ khuấy lên để bột được trộn đều và không dính tay. Nếu cho hơi nhiều nước thì có thể cho thêm bột năng vào để đảm bảo bột mịn và dẻo.

Bước 2: Sau đó vo bột thành những viên tròn nhỏ để trong một chiếc bát lớn. Bạn có thể rắc ít bột năng để các hạt trân châu không bị dính vào nhau.

Bước 3: Chuẩn bị sắn 1 nồi nước sôi, sau đó thả các hạt trân châu vào đun lửa bình thường. Đun cho đến khi các hạt trân trâu nổi lên thì vớt luôn ra rồi cho vào 1 chậu nước lạnh chuẩn bị sẵn.

Ngoài trân châu nhân cùi dừa và trân châu cacao ra còn có 1 số hương vị khác như trân châu từ bột khoai lang, bột sắn… thì cách làm cũng tương tự như trên. Chúng tôi hi vọng rằng với cách làm trân châu đơn giản này các bạn có thể tự tay trổ tài cho bạn bè và người thân cùng thưởng thức nhé. Ngoài ra các bạn có thể tham khảo Giải nhiệt mùa hè với các món chè ngon từ bột sắn dây để làm phong phú thêm các món ngon ăn vặt trong ngày hè này nhé.